รู้หรือไม่ “อะโวคาโด” ก็เป็นเหตุให้โลกร้อน!!!

รู้หรือไม่ “อะโวคาโด” ก็เป็นเหตุให้โลกร้อน!!!

เมื่อเทรนด์รักสุขภาพกลายเป็นที่พูดถึงทั่วโลก “อะโวคาโด” 🥑✨ เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ส่งผลให้ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนอะโวคาโดเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า แต่ผลไม้ยอดนิยมชนิดนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันมากขึ้น เนื่องจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการเพาะปลูกและการขนส่งไปจำหน่ายไปทั่วโลก 🌎

ส่วนหนึ่งที่อะโวคาโดได้รับความนิยมในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมานั้นมาจากผลการตลาดที่ชูให้เป็น “ซูเปอร์ฟู้ด” ซึ่งเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ และไขมันไม่อิ่มตัวที่ดี ที่สามารถทานได้ง่าย ด้วยเนื้อครีม รสชาติมัน ทำเป็นอาหารและเครื่องดื่มได้หลากหลาย

โดยเฉลี่ยแล้ว อะโวคาโด 1 กิโลกรัมจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าประมาณ 2.5 กิโลกรัม ซึ่งสูงกว่ากล้วยมากกว่า 2 เท่า อีกทั้งยังสูงกว่าแอปเปิ้ลถึง 5 เท่า 😲

ต้นอะโวคาโดเป็นพืชที่ต้องการน้ำมาก เพื่อให้ได้ผลผลิต 1 กิโลกรัมจะต้องใช้น้ำเฉลี่ยประมาณ 1,000 ลิตร ถือว่าสูงกว่าผักและผลไม้ส่วนใหญ่ แต่ปัญหาหลักคืออะโวคาโดปลูกในภูมิภาคที่มีปัญหาเรื่องน้ำอยู่แล้ว

ซึ่งเม็กซิโก ผู้ผลิตอะโวคาโดรายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังเผชิญกับภาวะแห้งแล้งเป็นเวลานาน ดังนั้น การให้น้ำในพื้นที่ปลูกอะโวคาโดจึงอาจบ่อนทำลายการเข้าถึงน้ำของประชากรในท้องถิ่น ปัญหาการกระจายน้ำที่เป็นธรรมนี้อาจเลวร้ายลงภายในทศวรรษข้างหน้า

หรือแม้แต่ มิโชอากัง ที่มีพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด เช่น เสือจากัวร์ เสือพูมา หมาป่าโคโยตี้ และผีเสื้อจักรพรรดิ ดังนั้นการเพิ่มการผลิตอะโวคาโดในภูมิภาคนี้อาจเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ต่อความหลากหลายทางชีวภาพ

คุณสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากเราได้ที่ 🎉 LINE @smartgreeny หรือแอดเลย 👉 https://lin.ee/HqiVCVy เรามีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่ 💚

ติดต่อเราที่…
Facebook Page : Smart Greeny
เบอร์ 089-766-1445, 0971293242
chanon@smartgreeny.com
Website : bit.ly/2XgcFTu
Line OA : @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy

#SmartGreeny #carbonfootprint #carbonfootprintforproduct #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ #คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ #ก๊าซเรือนกระจก #ภาวะโลกร้อน #CompactGreenOfficeSoftware #CarbonFootprintSoftware #EnvironmentalConsultant #CarbonForOrganization #บริษัทสีเขียว #ลดพลังงาน #สิ่งแวดล้อม #องค์กรสีเขียว #คาร์บอนเครดิต #CarbonCredit #โรงพิมพ์ #สิ่งพิมพ์

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.bangkokbiznews.com

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *