อัปเดต 3 เทคโนโลยี ที่สายกรีนต้องรู้!

อัปเดต 3 เทคโนโลยี ที่สายกรีนต้องรู้!
.
ปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกคนต้องพบเจอ🍂 หากยังไม่มีการแก้ไขและหาทางออกให้กับปัญหานี้ นอกจากเกิดผลกระทบกับโลกแล้วยังเกิดผลกระทบกับมนุษย์และสัตว์อีกด้วย การที่ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความสมดุลของธรรมชาติ ถือเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่สามารถเริ่มได้ที่ตัวเราและองค์กรของเรา 🏢🍃
.
วันนี้ Smart Greeny จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 4 เทคโนโลยีที่จะมีส่วนเข้ามาช่วยให้คุณแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ เพียงแค่คุณเริ่ม โลกก็เปลี่ยน
.
1. การประมวลผลระบบคลาวด์ (Cloud Computing) ☁️

หนึ่งในเทคโนโลยีเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ได้รับความนิยมมาก ข้อดีของคลาวด์ ทำให้องค์กรสามารถลดต้นทุนการติดตั้ง ฮาร์ดแวร์ (Hardware) สำหรับระบบเครือข่าย และการจัดเก็บข้อมูลได้โดยไม่ต้องเสียค่าบำรุงระบบ ระบบคลาวด์สามารถใช้ได้จากทุกที่ ทุกเวลา ครอบคลุมในเรื่องการติดต่อสื่อสาร

2. ระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) 🏢

อาคารอัจฉริยะ เป็นระบบบริหารจัดการอาคารที่ได้รวมเอาเทคโนโลยีอาคารที่ล้ำสมัยที่ช่วยยกระดับคุณภาพอาคารให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้ ทั้งระบบปรับอากาศภายในอาคาร การควบคุมอาคาร การจัดเก็บข้อมูล การปรับปรุงและยกระดับคุณภาพอากาศภายในอาคารให้สะอาด ระบบอาคารอัจฉริยะจึงช่วยลดปัญหาด้านมลภาวะได้อีกด้วย

3. วัสดุสีเขียว (Green Materials) ♻️

วัสดุสีเขียวที่สามารถนำมาเปลี่ยนเป็น Green Product ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ เช่น บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารรักษ์โลก ที่ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติอย่างชานอ้อย เป็นต้น หากธุรกิจร้านอาหารต่าง ๆ หันมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติกันมากขึ้น จะสามารถลดขยะพลาสติกได้จำนวนมากเลยทีเดียว
.
ซึ่งทั้ง 3 เทคโนโลยีนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งส่งผลเสียต่อระบบนิเวศน์และมนุษย์เป็นอย่างมาก หากเราสามารถบรรลุเป้าหมายการทำ Carbon neutral และ Net zero ได้ โลกจะมีความสมดุลและเอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตมากขึ้น 💚
.
นอกจากนี้ คุณยังสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากเราได้ที่ 🎉 LINE @smartgreeny หรือแอดเลย 👉 https://lin.ee/HqiVCVy เรามีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่ 💚
.
ติดต่อเราที่…
Facebook Page : Smart Greeny
เบอร์ 089-766-1445, 0971293242
chanon@smartgreeny.com
Website : bit.ly/2XgcFTu
Line OA : @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy
.
#SmartGreeny #carbonfootprint #carbonfootprintforproduct #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ #คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ #ก๊าซเรือนกระจก #ภาวะโลกร้อน #CompactGreenOfficeSoftware #CarbonFootprintSoftware #EnvironmentalConsultant #CarbonForOrganization #บริษัทสีเขียว #ลดพลังงาน #สิ่งแวดล้อม #องค์กรสีเขียว #คาร์บอนเครดิต #CarbonCredit #โรงพิมพ์ #สิ่งพิมพ์
.
ขอขอบบคุณข้อมูลดีๆ www.dittothailand.com

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *