รักษ์โลกได้ง่าย ๆ เพียงเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รักษ์โลกได้ง่าย ๆ เพียงเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม♻️🌎
.
ปัจจุบันมีวิธีการรักษ์โลกมากกมายให้ได้เห็นกันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้พลาสติก การรีไซเคิล หรือการแยกขยะ ทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกและสิ่งแวดล้อม วันนี้ Smart Greeny มีอีก 5 วิธีการลดโลกร้อนมาฝากทุกคนกันค่ะ
.
แผงโซล่าเซลล์เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ทดแทนพลังงานไฟฟ้า
แผงโซล่าเซลส์เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าโดยไม่ก่อให้เกิดมลภาวะในขณะที่ใช้งานและเป็นอุปกรณ์ที่อยู่กับที่ขณะที่ทำงาน ทำให้มีปัญหาเรื่องความเสื่อมสภาพและการสึกหรอต่ำ มีการบำรุงรักษาน้อยกว่าอุปกรณ์ที่ให้พลังงานอื่น ๆ โดยโซลาร์เซลล์ทำหน้าที่เปลี่ยนพลงงานแสงอาทิตย์หรือโฟตอนให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า

สีทาบ้านประหยัดพลังงานลดภาวะลดโลกร้อน
สีทาบ้านในปัจจุบันมีการผลิตสีใหม่ๆที่เป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจ ทั้งผลิตสีด้วยพลังงานสะอาด ไม่ปล่อยสาร VOCs ไม่เกิดก๊าซเรือนกระจก และมีนวัตกรรมช่วยสะท้อนความร้อน ทำให้บบบ้านร้อนน้อยลง

หลอดแสตนเลสพกพา
หลาย ๆ ร้านในประเทศไทยสังเกตได้ว่ามีหลายร้านที่เปลี่ยนจากหลอดพลาสติกเป็นหลอดกระดาษเพื่อลดการใช้พลาสติก แต่มีอีกทางเลือกที่ในปัจจุบันคือ หลอดแสตนเลสพกพา ซึ่งเป็นที่นิยม และสามารถพกพาได้ง่ายกว่า

หลอดไฟประหยัดพลังงาน
กินไฟน้อยแต่ให้ความสว่าง เป็นคอนเซปต์ของหลอดไฟประหยัดพลังงานในปัจจุบัน โดยยกตัวอย่างอย่างหลอด LED เป็นหลอดที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน โดยใช้พลังงานเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 25 เท่า

ผลิตภัณฑ์เหล็กจากกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เลือกผลิตภัณฑ์เหล็ก ที่ผ่านการผลิตด้วยกระบวนการที่เป็นมิตต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การผลิตเหล็กแบบ EF ซึ่งเป็นกระบวนการนำเหล็กมาหลอมรวมกันและนำไปหลอมด้วยระบบไฟฟ้า จนเหล็กหลอมละลายกลายเป็นน้ำเหล็ก และมีการเติมสารเพื่อให้เหล็กมีความแข็งแรง ทำให้เหล็กมีความบริสุทธิ์กว่า และกำจัดสิ่งแปลกปลอมได้
.
ทริคในการรักษาสิ่งแวดล้อมง่าย ๆ คือการเลือกผลิตภัณฑ์หรือวัสดุที่ถูกผลิตในกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะเห็นได้ว่าภาคธุรกิจหากหันมาปรับกระบวนการผลิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากจะช่วยโลกแล้วยังทำให้ธุรกิจเป็นที่น่าจับจ้องอีกด้วย เพราะการรักษ์โลกไม่ใช่หน้าที่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกภาคส่วนควรร่วมมือกันสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง เพื่อให้โลกของเรายังคงสวยงามและน่าอยู่💚
.
นอกจากนี้ คุณยังสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ง่ายๆ จากเราได้ที่ LINE @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy เรามีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
.
ติดต่อเราที่
Facebook Page : Smart Greeny
เบอร์ 089-766-1445
chanon@smartgreeny.com
Website : bit.ly/2XgcFTu
Line OA : @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy
.
#SmartGreeny #carbonfootprint #carbonfootprintforproduct #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ #คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ #ก๊าซเรือนกระจก #ภาวะโลกร้อน #CompactGreenOfficeSoftware #CarbonFootprintSoftware #EnvironmentalConsultant #CarbonForOrganization #บริษัทสีเขียว #ลดพลังงาน #สิ่งแวดล้อม #องค์กรสีเขียว #คาร์บอนเครดิต #CarbonCredit

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.millconsteel.com

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *