Sustainable VS Eco-Friendly ในแง่ธุรกิจต่างกันอย่างไร?

Sustainable VS Eco-Friendly ในแง่ธุรกิจต่างกันอย่างไร?

🌐 Sustainable หรือ ความยั่งยืน

หมายถึง ประโยชน์ในระยะยาวของธุรกิจหรือองค์กร ที่มีเป้าหมายเพื่อทำธุรกิจด้วยความยั่งยืนทั้งทางสังคม สิ่งแวดล้อม หรือเศรษฐกิจ และพูดให้เข้าใจอย่างง่ายก็คือ “ความยั่งยืนหมายถึงการกระทำที่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม” นั่นเอง

ผลิตภัณฑ์ Sustainable ต้องอยู่ใน 2 เกณฑ์ คือ
1. จะต้องเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหรือสังคม
2. ต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมหรือสังคมโดยตรง เช่น มลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอากาศ

🍃 eco-friendly เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หมายถึง ผลิตภัณฑ์และกิจกรรมที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม หรือ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

ตัวอย่างเช่น การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจหมายความว่าธุรกิจมีกระบวนการผลิตที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง ซึ่งอาจใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลน้อยลงหรือไม่ใช้เลยในกระบวนการผลิต

ซึ่งความแตกต่างระหว่าง Sustainable กับ Eco-Friendly เกี่ยวข้องกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนจะเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง โดยไม่สร้างความเสียหายโดยตรง ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยังคงสร้างความเสียหายให้ต่อสิ่งแวดล้อมแต่น้อยกว่าปกติ
.
นอกจากนี้ ความยั่งยืน (Sustainable) ยังเป็นคำที่กว้างกว่ามาก ซึ่งครอบคลุมสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (eco-friendly) มุ่งเน้นไปที่มุมมองด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ไม่จำเป็นต้องยั่งยืนสำหรับเศรษฐกิจและสังคม

คุณสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากเราได้ที่ 🎉 LINE @smartgreeny หรือแอดเลย 👉 https://lin.ee/HqiVCVy เรามีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่ 💚

ติดต่อเราที่…
Facebook Page : Smart Greeny
เบอร์ 089-766-1445, 0971293242
chanon@smartgreeny.com
Website : bit.ly/2XgcFTu
Line OA : @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy

#SmartGreeny #carbonfootprint #carbonfootprintforproduct #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ #คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ #ก๊าซเรือนกระจก #ภาวะโลกร้อน #CompactGreenOfficeSoftware #CarbonFootprintSoftware #EnvironmentalConsultant #CarbonForOrganization #บริษัทสีเขียว #ลดพลังงาน #สิ่งแวดล้อม #องค์กรสีเขียว #คาร์บอนเครดิต #CarbonCredit #โรงพิมพ์ #สิ่งพิมพ์

ขอขอบบคุณข้อมูลดีๆ จาก smethailandclub

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *