3 เคล็ดลับ ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร

3 เคล็ดลับ ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร🏢

“ก๊าซเรือนกระจก” ที่ถูกปล่อยออกมาระหว่างกระบวนการผลิตหรือกิจกรรมขององค์กร รวมไปถึงการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของบุคลากรในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การใช้พลังงานหรือทรัพยากรต่าง ๆ หรือแม้แต่การเดินทางมาทำงาน ต่างก็มีส่วนทำให้เกิดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรได้เช่นกัน 🏢☁️

ดังนั้น การจะลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกคนในองค์กร ซึ่งเราจะมาบอกเคล็ดลับที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ให้รู้กันต่อไปนี้🤩

✅ ลดการใช้พลังงาน
เพียงแค่คุณเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน ลดการจัดเก็บเอกสารในรูปแบบของกระดาษ และรณรงค์ให้พนักงานประหยัดพลังงาน ก็สามารถช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองลงได้

✅ ลดการใช้ทรัพยากร
เนื่องจากในทุกกระบวนการที่เกิดขึ้น มีความจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมาก ดังนั้น เราจึงควรเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ ลดการใช้กระดาษ และรณรงค์ให้พนักงานลดปริมาณขยะ วิธีเหล่านี้สามารถเริ่มต้นได้ด้วยตัวเองง่ายๆ

✅ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
การใช้พลังงานเชื้อเพลิงในการเดินทางและขนส่งจะก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศเป็นจำนวนมาก หากต้องการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร การลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ควรเริ่มจากปรับเปลี่ยนรูปแบบการเดินทาง ลดการขนส่งเอกสาร ปลูกต้นไม้ สนับสนุนพลังงานสะอาด
และรณรงค์ให้พนักงานลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

📌คาร์บอนฟุตพริ้นท์ลดได้! เพียงแค่คุณเริ่ม เริ่มต้นคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เพื่อให้ทราบถึงปริมาณคาร์บอนที่องค์กรของคุณมีการปล่อยออกมา

และหากใครที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์อยู่ Smart Greeny🍃 เรามีบริการ Carbon Footprint Software ทั้งแบบ CFO และ CFP เพื่อรู้และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากสนใจสอบถามได้ที่ LINE @smartgreeny หรือแอดเลย 👉https://lin.ee/HqiVCVy 💚

ติดต่อเราที่…
Facebook Page : Smart Greeny
เบอร์ 089-766-1445, 0971293242
chanon@smartgreeny.com
Website : bit.ly/2XgcFTu
Line OA : @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy

#SmartGreeny #carbonfootprint #carbonfootprintforproduct #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ #คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ #ก๊าซเรือนกระจก #ภาวะโลกร้อน #CompactGreenOfficeSoftware #CarbonFootprintSoftware #EnvironmentalConsultant #CarbonForOrganization #บริษัทสีเขียว #ลดพลังงาน #สิ่งแวดล้อม #องค์กรสีเขียว #คาร์บอนเครดิต #CarbonCredit #โรงพิมพ์ #สิ่งพิมพ์

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก https://wolftcb.com

 

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *