จาก Boxes สู่ Beds รับบริจาค “ลังกระดาษ” สร้าง “เตียงสนาม” สู้สถานการณ์โควิด-19

สถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันนั้นมีผู้ติดเชื้อและต้องเข้ารักษาเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ทรัพยากรณ์ของโรงพยาบาลอาจไม่เพียงพอที่จะรองรับประชาชนได้ ด้านธุรกิจ Lotus จึงได้ร่วมมือกับบริษัท SCGP ในการเป็นจุดรับบริจาคกล่องหรือลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปผลิตเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพีมอบแก่โรงพยาบาลสนาม เป็นการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยกระดาษลังที่ถูกบริจาคจะนำมารีไซเคิลแบบ 100%

SCGP ได้ออกแบบเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed ที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล สามารถรองรับน้ำหนักในแนวราบได้ถึง 100 กิโลกรัม สามารถประกอบติดตั้งได้ภายใน 8 นาทีโดยที่ไม่ต้องใช้กาวหรืออุปกรณ์เสริม เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานของบุคลากร ขนส่งสะดวก และมีน้ำหนักเบา

โดยลังกระดาษสามารถบริจาคได้ที่จุดรับบริจาคตามห้าง Lotus ไฮเปอร์มาร์เก็ต 220 สาขาทั่วประเทศ ธนาคารขยะ และกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ชั้น1  นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่มีลักษณะคล้ายกันอีกมากมายที่เข้ามาช่วยเหลือสถานการณ์โควิด ทั้งโครงการของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมกับ Big C ที่นำกระป๋องเก่ามารีไซเคิลเป็นกระป๋องใช้งานใหม่เพื่อมอบให้โรงพยาบาลสนาม บริจาคได้ที่บิ๊กซีทั้ง 192 สาขา หรือโครงการสร้างชุด PPE จากขวดขยะ PET ที่สามารถบริจาคขวดได้ที่ธนาคารขยะหรือกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ชั้น1 เพื่อมอบให้แพทย์และพยาบาลต่อไป

ในการสนับสนุนโครงการดี ๆ เหล่านี้เพื่อช่วยเหลือกันในสถานการณ์โควิด-19 สามารถเริ่มต้นได้จากตัวเราหากเราเข้าใจปัญหาและสถานการณ์ในปัจจุบันมากพอ การช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราสามารถส่งผลดีต่อไปถึงอีกหลายคนที่กำลังต้องการ รวมไปถึงส่งผลให้สภาพแวดล้อมดีขึ้นได้ ศึกษาและปรึกษาเรื่องสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมกับเราได้ที่

Facebook Page : Smart Greeny

Website : bit.ly/2XgcFTu

.

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก

https://bit.ly/3i5T8kc

https://bit.ly/3c5zUYc

https://bit.ly/3wHyWt6

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *