สงกรานต์วิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เข้าใกล้เทศกาลสงกรานต์ อีกหนึ่งเทศกาลประจำเดือนเมษาที่ใครหลาย ๆ คนต่างรอคอยที่จะได้เล่นน้ำ ได้กลับต่างจังหวัดไปหาญาติผู้ใหญ่ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเทศการสงกรานต์ในแต่ละปีมีการใช้น้ำจำนวนมาก อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องขยะ และมลพิษการเดินทางในช่วงสงกรานต์ วันนี้ Smart Greeny เราเลยมีไอเดียในการเล่นน้ำสไตล์วิถีใหม่ ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

.

1. เปลี่ยนจากขวด หรือปืนฉีดน้ำพลาสติกเป็น “ขัน”

เปลี่ยนขวดน้ำที่คุณดื่มมาแปลงร่างเป็นขันน้ำเพื่อเอาไปสาดน้ำเล่น หรือคุณจะพกขันน้ำไปเองเพื่อลดการเกิดขยะ และยังนำนำกลับไปใช้ประโยชน์ที่บ้านต่อได้อีกด้วย

2. ซองกันน้ำ DIY สุดรักโลก

การที่คุณซื้อซองกันน้ำเพื่อใส่ของจำเป็นหลาย ๆ คนเมื่อใช้เสร็จก็มักจะทิ้งไม่ได้ใช้ต่อ แต่คุณสามารถทำซองกันน้ำได้ง่าย ๆ เพียงมีขวดน้ำและถุงพลาสติกที่คุณมีอยู่แล้ว โดยนำขวดพลาสติกมาตัดแล้วใช้ฝั่งฝาขวด ติดสก็อตเทปเพื่อป้องกันการบาด จากนั้นนำของจำเป็นไปใส่ในถุงพลาสติก แล้วเอาปลายถุงสอดขึ้นไปปากขวดที่เราตัดไว้ แบะปากถุงออกแล้วปิดฝาขวด เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ ซองกันน้ำ DIY สุดรักโลก

3. กำจัดขยะอย่างถูกวิธี

เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่เกิดปัญหาขยะเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นขวดพลาสติก กล่องโฟม ขวดแก้วต่าง ๆ แต่หากคุณทิ้งขยะเหล่านั้นให้เป็นที่ในจุดที่มีถังขยะรองรับไว้ ก็จะช่วยจัดการขยะให้ง่ายต่อการจัดการและไม่สร้างความลำบากต่อเจ้าหน้าที่อีกด้วย

4. ไปทางเดียวกัน เดินทางด้วยกัน

เมื่อคุณมีคนที่รู้จักจะเดินทางกลับต่างจังหวัดเหมือนกัน ควรเลือกเดินทางไปด้วยกัน เพื่อช่วยลดมลพิษจากการปล่อยควันรถยนต์ ที่สำคัญยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

.

เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมในช่วงสงกรานต์นี้ เที่ยวสงกรานต์วิถีใหม่ ปลอดภัย และยังช่วยโลกของเราได้อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : bizpromptinfo

.

ถ้าคุณอยากอัพเดทข่าวสารวงการสิ่งแวดล้อมเพียงแค่กดติดตามก็จะได้รับข่าวสารดี ๆ จากเรามากมาย

📲 Facebook Page : Smart Greeny

🌐 Website : bit.ly/2XgcFTu

.

#SmartGreeny #carbonfootprint #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ #ก๊าซเรือนกระจก #ภาวะโลกร้อน #สงกรานต์รักโลก

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *