ไทยติด 1 ใน 5 ของประเทศที่มีขยะพลาสติกในทะเลมากถึง 22.8 ล้าน กิโลกรัม

ปัญหาขยะพลาสติกยังคงเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุด และต้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุด เพื่อลดจำนวนของขยะพลาสติกที่มีการทิ้งลงในทะเล และให้สิ่งแวดล้อมกลับมาดียิ่งขึ้น

แล้วทุกคนรู้ไหมคะว่าประเทศไทยของเราติดอันดับที่เท่าไหร่ของประเทศที่มีการทิ้งขยะพลาสติกในทะเลมากที่สุด วันนี้ Smart Greeny จะพาทุกคนไปดูกันว่า 5 อันดับนั้นจะมีประเทศอะไรบ้าง และไทยจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่? ไปดูกันเล้ยย

โดยในช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ euronews ได้อ้างอิงรายงานพร้อมตัวเลข ถึงประเทศที่มีการทิ้งขยะพลาสติกลงในทะเลมากที่สุด ซึ่งประเทศ 5 อันดับ มีดังนี้

🌎 อันดับ 1 ประเทศอินเดีย 126,500,000 กิโลกรัมพลาสติก

🌎 อันดับ 2 ประเทศจีน 70,700,000 กิโลกรัมพลาสติก

🌎 อันดับ 3 ประเทศอินโดนีเซีย 56,300, 000 กิโลกรัมพลาสติก

🌎 อันดับ 4 ประเทศบราซิล 38,000,000 กิโลกรัมพลาสติก

🌎 อันดับ 5 ประเทศไทย 22,800,000 กิโลกรัมพลาสติก

หากเราไม่เร่งแก้ปัญหาหรือร่วมมือกันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมก็จะไม่ถูกการแก้ไข โดยวิธีที่ง่ายที่สุดคือการลดใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ให้หันมาเป็นการใช้แบบรียูส เช่น ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก แก้วแบบใช้ซ้ำได้ จะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมระยะยาวมากกว่า
.
Smart Greeny ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนทุกคนให้หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทั้งผู้บริโภคและผู้ผลิต ผู้ประกอบการต่างๆ มาร่วมเปลี่ยนองค์กรให้เป็นองค์กรสีเขียวเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน 💚 โดยเรามีบริการซอฟแวร์คำนวณปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรและผลิตภัณฑ์ (CFO,CFP) ที่จะช่วยให้องค์กรของคุณเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก้าวสู่องค์กรที่ยั่งยืน

และคุณยังสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากเราได้ที่ 📣 LINE @smartgreeny หรือแอดเลย 👉 https://lin.ee/HqiVCVy เรามีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่ 💚

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก springnews.

ติดต่อเราที่
Facebook Page : Smart Greeny
เบอร์ 089-766-1445
chanon@smartgreeny.com
Website : bit.ly/2XgcFTu
Line OA : @smartgreeny หรือแอดเลย https://lin.ee/HqiVCVy

แสดงความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *